Những Cách trị nấm da đùi bạn nên biết áp dụng tại nhà

Nấm da đùi là một trong một số bệnh về da liễu thường xảy ra với các triệu chứng ngoài da, gây ra ngứa, bong tróc da gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Hiện tượng nấm da đùi có khả năng xuất hiện kéo dài nếu như không thể nào trị dứt điểm và dẫn đến khá nhiều phức tạp trong sinh hoạt. Bệnh không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn tới đời sống cũng như thẩm mỹ của nam giới.
Bệnh nấm da đùiBạn có biết gì về bệnh nấm da đùi

Nấm da đùi là bệnh gì?

Nấm da đùi là dạng nhiễm trùng da dẫn tới bởi nấm, có tên khoa học là Tinea cruri do cơ thể bị lây nhiễm mẫu nấm dermatophytes.
  • lúc nhiễm nấm, trên da người bệnh thường xuất hiện một số nốt ban mảng lớn nhỏ ở một số ở tại vùng trên cơ thể như mặt trong của đùi, mông, háng cũng như vùng sinh dục.
  • một số người hoặc ngồi rất nhiều, thừa cân, bị bệnh béo phì thường có nguy cơ cao mắc bệnh và thường thấy ở những người sống trong môi trường nóng và ẩm ướt.
  • Bệnh gây ra nhiều khó chịu cho nam giới, lâu ngày có khả năng làm họ mặc cảm, tự ti cũng như không thể phát hiện ra giải pháp trị bệnh phù hợp.
nấm da đùi

biểu hiện của bệnh nấm da đùi

những biểu hiện hay thấy của bệnh nấm da đùi là:
  • Cảm giác ngứa rất nhiều tại vùng mắc nấm da đùi như ngứa ở bắp đùi, ngứa ở mông, ngứa ở tại vùng háng, ở của quý. Vùng da háng và tại vùng da bị bệnh mắc bong tróc, nứt nẻ khiến bạn nam rất khó chịu, tương đối khó chuyển động đặc biệt lúc mặc đồ lót chật.
  • Xuất hiện một số vòng phát ban ở háng, bên trong đùi, mông. Phần trung tâm phát ban màu đỏ hoặc màu nâu, phần rìa của phát ban có vảy hoặc bướu trông giống vết bỏng rộp.
  • tình trạng phát ban sẽ khá nhiều và chuyển biến phức tạp khi đi bộ hoặc tập thể dục cường độ mạnh.
  • những nốt ban có khả năng xuất hiện, rồi mọc liên tục tại rất nhiều vị trí trên cơ thể, dẫn tới ngứa rát liên tục.
dấu hiệu của nấm da đùiNấm da đầu mắc dấu hiệu như thế nào?
Bạn có khả năng gặp những triệu chứng khác tuyệt đối không đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về những dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bệnh Nấm da đùi có lây không

Bệnh nấm da đùi vô cùng dễ lây lan. Bệnh có các cách lây truyền cơ bản như nhiễm từ bào tử nấm có trong không khí và môi trường xung quanh; súc vật bị bệnh lây cho người; bệnh nhân lây sang người lành… nếu trong nhà có người mắc nhiễm nấm, bạn có nguy cơ mắc nấm da khá cao nếu như không chú ý vệ sinh, sử dụng chung đồ, nằm chung giường…hãy hết sức cẩn thận, dùng thêm bột chống nấm để ngăn ngừa mọi cơ lây bệnh.
Có thể bạn tham khảo thêm : Nổi mẩn ngứa vùng háng

Nấm da đùi nên kiêng ăn gì?

Nấm da đùi nên ăn và kiêng ăn gìNên kiêng ăn gì khi bị bệnh nấm da đùi
Người mắc nấm da đùi bắt buộc lưu ý kiêng ăn các thực phẩm:
  • Hải sản: hải sản có vỏ cứng như ghẹ, sò, cua, tôm… thành phần kháng histamin dẫn đến ngứa, cần nam giới buộc phải cẩn thận vì chúng có khả năng khiến cho cơ thể dị ứng rất nhiều hơn, khiến cho bệnh phát triển mạnh hơn.
  • Trái cây nhiều vitamin C: bạn nam bị nấm da đùi không phải ăn những mẫu quả có chứa khá nhiều vitamin C. Vì, một số vết loang, một số vòng ban sẽ phát ngứa dữ dội hơn nếu cơ thể liên tục nạp vào một lượng vitamin C lớn. Do vậy, nếu đang bị nấm da đùi, hàng đầu bắt buộc kiêng tuyệt đối các dòng trái cây như bưởi, chanh, cam, quất…
  • Dưa muối: lúc ăn thường xuyên dưa muối, người bệnh sẽ không đào thải được chất độc ra ngoài dẫn đến các tích tụ.
  • Sữa cũng như những sản phẩm từ sữa: Sữa, kem, bơ, pho mát… là các món ăn có khả năng dẫn đến kích ứng ngứa đối với bị bệnh nấm da đùi hoặc từng mắc nấm da đùi. Bệnh nhân chỉ phải dùng sữa chua hoặc những dòng nước sữa đậu nành.
  • Thịt gà, thịt bò: Thịt gà hay thịt bò đều có thể kích ứng da, gây ngứa ngáy rất khó chịu. Bởi vậy, bắt buộc để quý ông kiêng món ăn này trong suốt vô cùng trình chữa trị bệnh. Đến khi khỏi hẳn cũng không phải ăn rất nhiều.

các ai thường mắc bệnh nấm da đùi

Bệnh nấm da đùi xuất hiện ở mọi lứa tuổi và giới tính cũng như bạn sẽ dễ bị bệnh nếu sống trong môi trường nóng ẩm. Những người có nguy cơ bị bệnh cao bao gồm:
  • Người sống ở môi trường nóng, ẩm: môi trường nóng ẩm là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển dẫn đến bệnh.
  • Nam giới: tuy bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính nhưng nam giới có tỉ lệ bị bệnh cao hơn. Đặc biệt là các người béo phì, có khá nhiều nếp gấp da, nấm sẽ dễ sinh sôi, phát triển.
  • Người thường xuyên mặc quần áo, đồ lót khá chật, người ra rất nhiều mồ hôi, người không tắm gội thường xuyên.
  • Người thường xuyên dùng nhà tắm, phòng thay quần áo công cộng, hay dùng chung khăn, quần áo với người khác.
  • một số người mặc đồ lót hoặc quần áo vô cùng chật, một số người đổ mồ hôi nhiều hay có hệ miễn dịch yếu cũng có nguy cơ cao bị nấm da đùi.

Cách ngăn ngừa nên biết về bệnh nấm da đùi

Bệnh nấm da đùi là căn bệnh khá phổ biến và dễ dàng xuất hiện. Bởi thế, việc thay đổi những thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn hạn chế sự xuất hiện của bệnh.
  • Chế độ vệ sinh:
  • nên giữ vệ sinh cơ thể bằng cách tắm rửa hằng ngày song song rửa tay thường xuyên, nhất là trước lúc ăn cũng như sau lúc đi bên ngoài.
  • Không sử dụng chung khăn tắm, hạn chế mặc chung quần áo với người khác.
  • Giữ khô: Giữ cho tại vùng háng được khô ráo, thấm khô kỹ ở tại vùng bẹn và tại vùng sinh dục bằng khăn sạch sau lúc tắm hoặc tập thề thao
  • dùng bột hút ẩm cho một số tại vùng nách, bẹn, háng nếu thường xuyên ra mồ hôi ở những ở vùng này.
  • Thay đồ lót ít nhất một lần mỗi ngày hoặc hơn nếu ra khá nhiều mồ hôi
  • Giữ thoáng mát
  • Không mặc quần áo dày, bí hơi lúc trời nóng ẩm
  • Bên cạnh đó tránh mặc quần áo rất bó chật gây ra cọ xát vào da
  • Lối sống dục tình
  • Thực hiện lối sống tình dục lành mạnh, không giao hợp tình dục với nhiều người, chung thủy một vợ, một chồng
  • dùng bao cao su đúng cách trong các lần quan hệ tình dục
  • Tích cực chữa trị bệnh nhằm giảm thiểu bệnh lây lan sang ở tại vùng da khác trên cơ thể
  • kiểm tra sức khỏe định kì để tầm soát bệnh
khi phát hiện một số dấu hiệu, bệnh nhân phải mau chóng tới những các cơ sở chuyên khoa Da liễu để trị kịp thời, tránh bệnh tổn thương rộng, lan sang các vùng khác, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản.
cách trị nấm da đùi

Cách chữa bệnh nấm da đùi bằng củ nghệ

Một thành phần có trong củ nghệ gọi là curcumin có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm.
Cách sử dụng: có thể dùng nghệ để pha trà hoặc chế biến món ăn tuy nhiên bôi nghệ trực tiếp lên da sẽ có hiệu quả hơn khi bị nhiễm nấm. Việc bôi nghệ có thể làm cho da xuất hiện màu vàng, nhưng đừng lo lắng vì nó biến mất trong một vài ngày.
Cách chữa trị bệnh nấm da đùi bằng củ nghệChữa bệnh nấm da đùi bằng củ nghệ

Cách chữa bệnh bằng giấm táo

Đây được đánh giá là một trong những cách trị nấm da đùi bằng dân gian đơn giản cũng như hàng đầu Ngày nay. Theo đó, trong thành phần của giấm táo có chứa khá nhiều hoạt chất kháng virus, kháng khuẩn phải có thể điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.
Để điều trị nấm da đùi bằng giấm táo không tương đối khó, quý ông có khả năng khiến cho theo những bước sau đây:
+ đầu tiên, nam giới hòa loãng 1 thìa giấm táo nguyên chất với cốc nước (lượng nước đủ để rửa những vùng da bị bệnh)
+ Tiếp theo, bạn nam đem hỗn hợp nước giấm táo rửa trực tiếp một số ở vùng da bẹn mắc Nấm
+ Sau lúc rửa xong, nam giới để những ở tại vùng mắc Nấm khô tự nhiên.
Cách này buộc phải thực hiện thực xuyên mỗi ngày, hiệu quả nhất là thực hiện trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả chữa trị cao nhất.
chữa nấm da đùi bằng giấm táo

Cách chữa bệnh nấm da đùi bằng tỏi

Tỏi là ý phương thuốc cơ bản nhất để trị nhiễm nấm da đùi. Tỏi có thể có tác dụng chống nấm ngoài da, cũng như chống các bệnh nấm Trichophyton, Candida cũng như Cryptococcus. Nhưng, không bắt buộc dùng tỏi trực tiếp lên da vì nó có khả năng gây kích ứng trong nhiều giờ. Trộn tỏi với dầu ô liu hoặc dầu dừa rồi bôi lên da. Giữ nó trong 2 giờ trước khi rửa sạch. Hãy dùng hai lần mỗi ngày cho tới hết nấm.
điều trị nấm da đùi bằng tỏi

Thuốc điều trị nấm da đùi bằng thảo dược Nam hoàng

Thuốc điều trị nấm da đùi bằng thảo dược Nam hoàng chuyên điều trị nấm á sừng, nấm móng tay chân, nấm da đầu; hà ăn chân viêm da cơ địa, chàm khô (eczema), nước ăn chân, nấm tổ đỉa, hắc lào, lang beng, lác đồng tiền, vảy nến…
Thuốc chữa trị nấm da đùi bằng thảo dược Nam Hoàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nổi mụn nước ở tay có cách trị an toàn không

Nguyên nhân tróc da ở đầu ngón tay là gì

Những địa chỉ mua bạch quả ở HCM bạn nên biết